Đa phần trẻ em Việt Nam đang thiếu hụt các khu vui giải trí phù hợp. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ nhận thấy tiềm năng này đã không ngừng rót vốn thành lập các khu giải trí, sân chơi trong nhà để tìm kiếm lợi nhuận. 


Sân chơi cho trẻ: Mỏ vàng tỷ “đô”

Theo thống kê của Tổng Cục dân số – Kế hoạch hóa gia đình, tính đến đầu năm 2017, Việt Nam có khoảng 23 triệu trẻ em, chiếm 25% dân số. Dự báo đến năm 2020, trẻ em sẽ chiếm 30% tổng số dân. Đây chính là nguồn cầu khổng lồ cho ngành dịch vụ vui chơi giải trí thiếu nhi.

Mặt khác, thu nhập bình quân của các gia đình trẻ hiện nay không ngừng tăng lên qua từng năm. Ngoài ra, tâm lý tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho con trẻ cũng đang có thay đổi đáng kể.

“Khi nói đến việc chăm sóc những nguồn vui bé nhỏ đó, các bậc phụ huynh rất sành điệu – từ thực phẩm mà họ cho con họ ăn đến tã giấy cho con họ sử dụng, rất ít khi họ thỏa hiệp cho những điều không vừa lòng với sản phẩm, và họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng”, Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen, cho biết.

Không chỉ ăn, mặc, việc giáo dục và tìm sân chơi cho trẻ cũng rất được chú trọng. Tính trung bình cả nước, chỉ riêng chi phí vui chơi, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Ở các khu đô thị, mức này cao gấp 3-4 lần, khoảng 1,5-2 triệu đồng/tháng; thậm chí có thể đạt mức đột biến 7-10 triệu/tháng nếu phụ huynh yêu cầu các khu vui chơi có đáp ứng việc rèn luyện kỹ năng cho con.

Đây là những yếu tố khiến Việt Nam được đánh giá là mỏ vàng của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ giải trí thiếu nhi. Theo N Kid Corporation – một công ty có tiếng trong kinh doanh dịch vụ vui chơi thiếu nhi, thì quy mô thị trường vui chơi dành cho trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD/năm, mức sinh lợi vào khoảng 30%.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp đổ vốn kinh doanh vào lĩnh vực này như Vietopia (Công ty Him Lam Phát triển Trí tuệ Trẻ em Việt), Kizcity (Công ty Tư vấn và Đầu tư Thái Dương), KizWorld (Công ty Giải trí KizWorld), Kinder Park (Công ty vui chơi Thế Hệ Mới) và Tiniworld (N Kid Corporation).

Tuy vậy, thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp này là các khách hàng bé nhỏ rất nhanh chán. Theo chuyên gia của IAAPA (Hiệp hội quốc tế chuyên về đầu tư, xây dựng, quản lý khu du lịch – giải trí), mô hình giải trí đơn lẻ sẽ không thể lôi kéo trẻ quay lại quá 5 lần.

Đó cũng chính là lý do mà tiềm năng rộng mở, mức sinh lợi cao song ngoài các doanh nghiệp cố hữu, rất ít các doanh nghiệp mới gia nhập sân chơi này.


Khi “đại gia” bất động sản nhập cuộc…

Trước tiềm năng rộng mở của dịch vụ vui chơi thiếu nhi, nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng tích hợp đầu tư khu vui chơi cho trẻ trong các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ lẻ nên chưa đủ để tạo sự khác biệt và thu hút du khách nhỏ tuổi đến sử dụng dịch vụ.

Gần đây, một doanh nghiệp bất động sản có tiếng trên thị trường là Empire Group – chủ đầu tư Cocobay (Đà Nẵng) cũng đã chính thức gia nhập vào sân chơi dành cho trẻ em, nhưng theo một cách hoàn toàn mới.

Đó là không chỉ đơn thuần tạo ra một công viên để tham quan, một mô hình lâu đài để chụp ảnh hay các khu vui chơi đơn lẻ trong nhà, Empire Group đã phát triển một tòa condotel dành riêng cho gia đình, đặc biệt là trẻ em với tên gọi Coco Wonderland Resort.

Không chỉ là tòa condotel thông thường, Coco Wonderland Resort tạo dấu ấn bởi từ thiết kế cảnh quan, nội thất cho đến việc đầu tư tất cả các tiện ích trong tòa condotel này đều dành cho trẻ em và phù hợp với kỳ nghỉ của gia đình.
Một hệ thống tiện ích đồng bộ, khép kín như Khu vườn cổ tích Fairy Garden với ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, những ngôi nhà trên cây thú vị, cổ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ… được tạo ra tại Coco Wonderland Resort.

Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên. Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2 ấn tượng bậc nhất miền Trung.

Không chỉ tiện ích, Coco Wonderland Resort còn được thiết kế như một tòa lâu đài cổ tích. Từng căn condotel được trang trí sinh động, bắt mắt và tạo sự hứng khởi với trẻ.

“Phát triển condotel với thông điệp hướng đến gia đình là tâm huyết rất lớn của chúng tôi. Việc nhìn vào tiềm năng của thị trường giải trí thiếu nhi chỉ là một phần trong mục đích tạo nên Coco Wonderland Resort, thay vào đó, chúng tôi muốn làm nên một nơi chỉ dành riêng cho các gia đình trong các chuyến du lịch. Ở đó, không chỉ ba mẹ được nghỉ ngơi, mà ngay cả trẻ cũng được thỏa sức khám phá, vui chơi trong kỳ nghỉ. Qua các hoạt động đó, tình cảm gia đình sẽ càng thêm bền chặt hơn”, đại diện chủ đầu tư Empire Group cho biết.

Mục tiêu đến năm 2020, mỗi năm Cocobay sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó số lượng trẻ em hiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Đây chính là nguồn khách lưu trú dồi dào, sử dụng dịch vụ “mát tay” để đem đến lợi nhuận cho khách hàng và chủ đầu tư.

Với Coco Wonderland Resort, Empire Group đang minh chứng sự phát triển và đổi mới không ngừng của mình trên thị trường bất động sản. Nhanh nhạy nắm bắt các nhu cầu khác nhau của thị trường, tạo nên sự kết hợp để kích cầu sản phẩm, đây chính là bước đi chiến lược của doanh nghiệp này trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều cạnh tranh như hiện nay.