Bất động sản du lịch đang là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nhất tại Việt Nam, thu hút cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khi dòng tiền vào biệt thự, căn hộ ngày càng trở nên phổ biến, các các kênh đầu tư “mới”, đón đầu xu hướng thực sự lên ngôi. Điển hình như khách sạn mini, loại hình bất động sản này đang trở thành “mỏ vàng” được các nhà đầu tư khai phá.

Hướng đầu tư “độc”

Ông Stephen Wyatt, Giám đốc điều hành JLL Việt Nam, một công ty chuyên nghiên cứu về thị trường Bất động sản tại Việt Nam, cho biết, thị trường khách sạn tại Việt Nam đang có tín hiệu tốt, cùng với bối cảnh lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng trưởng, các nhà đầu tư nước ngoài đang đặc biệt quan tâm đến phân khúc này.

“Chúng tôi nhìn thấy triển vọng tốt của thị trường khách sạn cho thuê, đặc biệt là nguồn cung lớn đến từ Đà Nẵng, Phú Quốc. Gần đây, loại hình khách sạn Mini mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cũng sẽ là một đòn bẩy kích thích nhà đầu tư. Thị trường này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai”, ông Stephen Wyatt nhận định.

Theo vị giám đốc này, cùng với Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2015, người nước ngoài sẽ đầu tư bất động sản tại Việt Nam nhiều hơn, trong đó thị trường khách sạn và phân khúc khách sạn Mini được nhiều nhà đầu tư nước ngoài săn đón.

JJL Việt Nam nhận định, thị trường khách sạn tại Việt Nam sẽ tăng trưởng nóng từ nay đến cuối năm 2016 và kéo sang năm 2017, căn cứ vào lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng gia tăng mạnh.

Lượng khách nước ngoài đến Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau một năm ảm đạm, thu hút lượng khách kỷ lục trong quý 2/2016. Việt Nam đón 4,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm 2016, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, nửa đầu năm 2016, số khách đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc tăng mạnh. Những thị trường được hưởng lợi từ chính sách miễn thị thực cũng tăng trưởng từ 6%-35%. Bức tranh du lịch tăng trưởng bền vững ở Việt Nam đã là động lực thôi thúc càng nhà đầu tư tập trung vào thị trường bất động sản du lịch, đặc biệt là phân khúc căn hộ khách sạn, khách sạn mini.

Dự án Cocobay Đà Nẵng
Điểm đặc biệt của Boutique Hotel là nằm ở vị trí trung tâm trong quần thể bất động sản du lịch hàng đầu Đông Nam Á- dự án Cocobay Đà Nẵng nên được hưởng các thế mạnh của dự án này như sân khấu ngoài trời…

( Ảnh minh họa.)

Hướng đầu tư mới

Đón được xu hướng này, một số doanh nghiệp đã bắt đầu rục rịch quan tâm tới các dự án khách sạn mini. Đơn vị tiên phong có thể kể đến “ông lớn” Tập đoàn Empire với tổ hợp khách sạn Mini- Boutique Hotel tại Cocobay Đà Nẵng được thiết kế đẳng cấp theo tiêu chuẩn 3 sao cùng dịch vụ cao cấp.

Điểm đặc biệt của Boutique Hotel là nằm ở vị trí trung tâm trong quần thể bất động sản du lịch hàng đầu Đông Nam Á- dự án Cocobay Đà Nẵng nên được hưởng các thế mạnh của dự án này như sân khấu ngoài trời hoành tráng nhất Việt Nam, hệ thống nhà hàng độc đáo, các khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam…

Không chỉ có thế, từ Boutque Hotel đi ra vài bước chân sẽ là bãi biển xanh trong. Đặc biệt hơn, sân golf hai bên với màu xanh non trải dài tạo không gian thoáng đãng, trong lành. Boutique Hotel nằm trong tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam , xương sống của dự án Cocobay Đà Nẵng, nơi hội tụ các trò vui chơi giải trí phong phú chính là điểm hấp dẫn du khách.

Theo giới đầu tư, Boutique Hotel được đánh giá là tạo cơ hội sinh lời với nhiều lợi ích. Khi “rót” tiền vào đây, khách hàng được chủ đầu tư cam kết cho thuê lại với chính sách chia sẻ với nhuận 80:20 trong 50 năm hấp dẫn, trong đó tỷ suất sinh lợi cam kết tối thiểu 12,5%/năm trong 8 năm đầu, chủ đầu tư cũng cam kết dành 80% lợi nhuận từ việc cho thuê khách sạn mini cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn được nghỉ tại khách sạn của mình với tiêu chuẩn nghỉ 15 đêm tòa/năm tương đương 150-300 đêm phòng/năm đồng thời được quy đổi đêm nghỉ tại hệ thống Empire. Những chính sách này đang khiến giới đầu tư quan tâm nhiều hơn tới dự án Cocobay Đà Nẵng.

Nguồn: Vneconomy.vn

(Dự án Cocobay Đà Nẵng)